นายศรัณย์ เวชสุภาพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไนซ์ คอล จำกัด (มหาชน) หรือ NCP ผู้ประกอบธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าผ่านทางโทรศัพท์ (Telesales), ธุรกิจการให้บริการเพิ่มยอดขายสินค้าจากการขายครั้งแรก (Upselling Service) และธุรกิจการให้บริการบริหารพนักงานขาย (Dedicated Telesale Outsourcing) เปิดเผยถึงแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 3/2567 คาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องจากไตรมาส 2/2567 ทั้ง 3 ธุรกิจหลัก โดยเฉพาะธุรกิจ Dedicated Telesale Outsourcing Service และธุรกิจ Upselling Service คาดว่ารายได้จากการให้บริการจะเติบโตมากกว่า 50% จากไตรมาส 2/2567 ด้วยจำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้น 

ทั้งนี้ ธุรกิจ Dedicated Telesale Outsourcing Service ได้รับการตอบรับเกินคาดหมาย ส่งผลให้ปัจจุบันบริษัทมีจำนวนพนักงานขายเพิ่มขึ้นเป็น70 คน เมื่อเทียบกับช่วงก่อนเข้าตลาดหุ้นเมื่อปลายเดือนกรกฎาคม 2567 ที่มีจำนวนพนักงานขาย 50 คน ทำให้บริษัทสามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างครบวงจร สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างครอบคลุม และสร้างรายได้ให้กับธุรกิจลูกค้าได้ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ ส่งผลให้มีลูกค้าใหม่ติดต่อเข้าใช้บริการเพิ่มอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับลูกค้ารายใหญ่เพิ่มอีก 2 ราย หากมีความชัดเจนจะแจ้งข่าวให้ทราบอีกครั้ง

ขณะที่ ธุรกิจ Upselling Service ยังสามารถเติบโตอย่างต่อเนื่องเช่นกัน มีจำนวนคู่ค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นทุกๆ เดือน ปัจจุบันมีจำนวนคู่ค้าที่ประมาณ 20 ราย โดยบริษัทมีแผนขยายความร่วมมือไปยังแพลตฟอร์มอื่นๆ เพื่อเพิ่มช่องทางการเชื่อมต่อทางระบบที่ไม่ได้จำกัดเพียงแค่ Gosell รวมทั้งแผนขยายความร่วมมือกับลูกค้ารายใหญ่ ซึ่งคาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในไตรมาส 4/2567 นับเป็นการต่อยอดการเติบโตอย่างยั่งยืนให้กับธุรกิจในอนาคต 

จากปัจจัยสนับสนุนดังกล่าว ทำให้บริษัทเชื่อมั่นว่าในปี 2567 ผลกำไรเติบโต 30-35% ตามแผนที่กำหนดไว้ รวมถึงมีแผนขยายจำนวนพนักงาน Telesales จากปัจจุบันที่มี 240 คน แบ่งเป็นพนักงาน Telesales ประจำ 80 คน และผู้ต้องขังในเรือนจำที่ทำหน้าที่เป็น Telesales ให้บริการลูกค้า จำนวน 160 คน โดยบริษัทยังคงเดินหน้าโครงการ "คืนคนดีสู่สังคม” กับกรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม ด้วยการฝึกอาชีพ ส่งเสริมทักษะการทำงาน และสร้างรายได้ให้แก่ผู้ต้องขัง เพื่อเป็นการคืนคนดีสู่สังคมในอนาคต ต่อไป

“การเติบโตของธุรกิจ “Dedicated Telesale Outsourcing Service และ Upselling Service”ที่โดดเด่น ถือว่าเป็นไปตามแผนกลยุทธ์ ที่มุ่งเน้นการเพิ่มขีดความสามารถในการสร้างรายได้จากกลุ่มบริการหลัก ควบคู่กับการเติบโตแบบก้าวกระโดด โดยเชื่อมั่นว่าบริษัทจะสร้างโอกาสการเติบโตในธุรกิจได้อีกมาก” นายศรัณย์ กล่าว