“หยวนต้า” มั่นใจดูแลทรัพย์สินลูกค้าโปร่งใส ตรวจสอบได้

ยืนยันพบทุจริตก่อนการเข้าซื้อกิจการและบริหารงาน

 

บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ย้ำมีมาตรการคุมเข้มความปลอดภัยลูกค้า มั่นใจดูแลทรัพย์สินลูกค้าโปร่งใส ปลอดภัย ตรวจสอบได้ ยืนยันพบการทุจริตก่อนเข้าซื้อกิจการ และบริหารงานของผู้บริหารชุดปัจจุบัน เร่งประสานงานเยียวยา

 

นางบุญพร บริบูรณ์ส่งศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัดเปิดเผยว่า ตามที่มีการนำเสนอข่าวเกี่ยวกับการทุจริตของอดีตพนักงานของบริษัทฯนั้น บริษัทฯขอเรียนชี้แจงว่าได้ตรวจสอบพบอดีตพนักงาน กระทำความผิด ระหว่างปี 56-59 ซึ่งเกิดก่อนการเข้าซื้อกิจการ และบริหารงานของผู้บริหารชุดปัจจุบัน และปรากฏข่าวว่าบริษัท เพิกเฉยต่อลูกค้านั้น บริษัทขอเรียนแจงข้อเท็จจริงว่า บริษัทได้ดูแลลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่กระบวนการแจ้งให้ลูกค้าทราบ เมื่อตรวจพบ การรวบรวมหลักฐานข้อเท็จจริง ประสานงานในการแจ้งความดำเนินคดี แจ้งเรื่องดำเนินคดีตามกฎหมาย และแจ้งต่อหน่วยงานทางการที่เกี่ยวข้อง ในส่วนของการเยียวยาความเสียหาย นั้น อยู่ระหว่างการเจรจาและรอหลักฐานเอกสารจากลูกค้าเพิ่มเติม เพื่อประกอบรายการความเสียหายให้ถูกต้องยิ่งขึ้น จึงขอให้ลูกค้าทุกท่านมั่นใจ และเพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน ขอให้ติดตามข้อเท็จจริงที่ถูกต้องจากสื่อของบริษัทที่แจ้งต่อหน่วยงานทางการเท่านั้น

ทั้งนี้ การทุจริตดังกล่าวจะไม่เกิดขึ้นอีกในอุตสาหกรรมหลักทรัพย์ เนื่องจากที่ผ่านมามีช่องว่างในการโอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร (Pay in) ซึ่งทำให้เกิดปัญหากับบริษัทหลักทรัพย์หลายแห่ง ทางสมาคมบริษัทหลักทรัพย์จึงได้กำหนดหลักเกณฑ์เกี่ยวกับช่องทางการรับเงินจากลูกค้าของบริษัทหลักทรัพย์ โดยไม่ให้รับเงินผ่านช่องทางการโอนเงิน (Pay in) อีกต่อไป แต่ให้เป็นช่องทางที่อ้างอิงได้ว่ามาจากลูกค้าโดยตรง (ATS, E-Payment, Bill Payment) ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2559 เป็นต้นมา ทำให้ความเสี่ยงในการใช้ช่องทางการทุจริตดังกล่าวหมดไป

 

 โดยกลุ่มบริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า เป็นบริษัทหลักทรัพย์อันดับ 1 จากประเทศไต้หวัน พร้อมให้ความเชื่อมั่นต่อลูกค้าทุกราย และสนับสนุนการบริหารงานของทีมผู้บริหารมืออาชีพ โดยเหตุการณ์นี้ ทางผู้บริหารจะดูแลลูกค้าเป็นอย่างดี และยืนยันว่าจะไม่กระทบต่อความสามารถในการดำเนินธุรกิจของบริษัทตามแผนธุรกิจวางไว้แต่อย่างใด