"BM" เปิดงบไตรมาส2 แตะ 9.05 ล้านบาท ปักธงเป้ารายได้ปี 61 พุ่ง 10-20%
"BM" เปิดงบไตรมาส2 แตะ 9.05 ล้านบาท
ปักธงเป้ารายได้ปี 61 พุ่ง 10-20%
“บางกอกชีทเม็ททัล” อวดกำไรไตรมาส 2 แตะ 9.05 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11.86%โชว์รายได้จากการขายและบริการ 235.49 ล้านบาทย้ำรายได้ปี 61 โต 10-20%
นายธานิน สัจจะบริบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บางกอกชีทเม็ททัล จำกัด (มหาชน) หรือ BM เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานไตรมาส2/61 บริษัทมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 9.05 ล้านบาท เพิ่มขึ้น0.96ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 11.86% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 8.09 ล้านบาท
ทั้งนี้บริษัทมีรายได้จากการขายและบริการเท่ากับ 235.49 ล้านบาท เพิ่มขึ้น32.50 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 16.01% จากงวดเดียวกันของปีก่อน มีรายได้จากการขายและบริการอยู่ที่ 202.99 ล้านบาท เนื่องจากรายได้หมวดสินค้าที่ 1 โดยบริษัทได้รับคำสั่งซื้อสินค้ารางและท่อร้อยสายไฟต่อเนื่องจากไตรมาส 1จากผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการต่างๆ ได้แก่ โครงการไอคอนสยาม สนามบินสุวรรณภูมิ รถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ สายสีเขียวใต้ และหมวดสินค้าที่ 4 ซึ่งได้รับคำสั่งซื้อสินค้าเสาสื่อสารเพิ่มมากขึ้น
อย่างไรก็ตามรายได้จากการขายสินค้าหมวดสินค้าที่ 2 หมวดสินค้าที่3 หมวดสินค้าที่ 5 และหมวดสินค้าที่ 6 มีมูลค่าลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากมีการลดคำสั่งผลิตสินค้าลดลงจากลูกค้ารายหลักรายหนึ่ง ประกอบกับบริษัทยังไม่ได้รับคำสั่งผลิตสำหรับโครงการใหม่ๆ เข้ามา
ขณะที่ในปี 2561 บริษัทยังตั้งเป้ารายได้เติบโต 10-20%เมื่อเทียบกับงวดปี 2560 ที่มีรายได้ 846.80 ล้านบาทเนื่องจากได้รับออเดอร์งานในส่วนของเสาสื่อสารโทรคมนาคมมากขึ้นประกอบกับได้รับออเดอร์งานในธุรกิจอื่นๆโดยในปัจจุบันทางบริษัทยังมียอดขายที่รอรับรู้รายได้ (Backlog)ประมาณ 300–400 ล้านบาท